Home

From the blog

[Fanfic] Blind Love – Tập 9

No Comments Fanfic

Blind Love (Chapter 9)

Tác giả: acafuckmylife

Blind Love (tập 9)

Dịch sang tiếng Việt bởi Pặc Thị Nít

Ngồi trên ghế sau xe Jesse, Beca rên rỉ liên hồi. Cô nhìn những chiếc xe đang băng qua bên ngoài.
Jesse đảo mắt và lên tiếng. “ Thực sự nó có phải cái gì khó nhằn lắm đâu, Beca.”
“ Cậu bắt tớ phải đi học nhảy cùng cậu và Aubrey. Và nếu cậu không biết thì nhắc lại : TỚ KHÔNG NHẢY TANGO !” Beca vẫn nhìn ra cửa.
“ Đấy không phải tango và đâu phải có mình cậu phải nhảy. Đứa nào chả phải nhảy ! Aubrey muốn mọi người trông thật tuyệt khi nhảy và cậu biết tính cô ấy thế nào rồi mà.” Anh thở dài, kiệt sức với mấy kế hoạch này.
“ Tớ biết. Không thể hiểu nổi sao cô ấy luôn muốn mọi thứ phải thật hoàn hảo cơ chứ ! Còn cậu thì có vẻ lúc nào cũng thảnh thơi và thoải mái. Hoàn toàn đối lập nhau.” Beca vuốt mặt.
“ Càng khác nhau thì càng hợp nhau.” Jesse nhún vai.
“ Thế nghĩa là cậu có thể yêu một cô nàng sát thủ giết người hàng loạt ấy hả ?” Beca nhăn nhở. “ Ý tớ là kiểu như cậu không phải là tên sát thủ máu lạnh … hoặc ít nhất là tớ nghĩ thế.”
“ Cậu nói cái gì thế ?” Jesse nhanh chóng liếc sang cô bạn trước khi quay lại và nhìn thẳng về phía trước. “ Cậu đúng là chẳng hiểu cái gì hết. Ý tớ là khi thấy có hai người hoàn toàn khác nhau, cậu thì nghĩ là họ sẽ chẳng bao giờ có thể làm mọi thứ cùng nhau nhưng sự thật là họ cân bằng lẫn nhau đấy. Ví dụ việc tớ bình tĩnh trước mọi việc sẽ giúp Aubrey thoải mái và thư giãn hơn. Không thì cô ấy sẽ nôn mửa triền miên trong 6 tháng tới mất.” Anh bật cười.
“ Tớ vẫn không hiểu nổi tại sao luôn. Tớ thấy mình kết nối hơn với những người giống tớ và khó gần hơn với những người khác tớ.” Jesse có thể thấy có sự phủ nhận trong giọng nói của cô bạn còn Beca thì không thể ngừng nghĩ đến Đầu Đỏ.
“ Nếu như cậu không tin vào lời nói của mình thì sao cậu thuyết phục tớ được cơ chứ ?” Jesse nhướn mày.
“ Ý cậu là sao ?”
“ Ý tớ là, tớ có thể nhận ra có gì đó không chắc chắn trong lời nói của cậu và cho dù tớ có đúng hay không thì cậu cũng không thể thuyết phục tớ tin những gì cậu vừa nói.” Anh trả lời. “ Dù gì thì khi cậu tìm thấy một nửa của mình, từ hai nửa riêng biệt hai người sẽ ghép vào làm một. Và việc của cậu là quan tâm, nâng đỡ để người kia không bao giờ ngã dập mặt.”
“ Biết sao giờ tớ vẫn chưa yên ổn được chuyện tình cảm không ? Đến tớ còn ngã dập mặt nữa là giúp người khác không ngã dập mặt.”
“ Chúa ơi nãy giờ cậu có nghe tớ nói không vậy ? Cuộc trò chuyện này quá phức tạp cho cái bộ não bé tí xíu của cậu.” Jessie phì cười. “ Tớ nói lại một lần nữa nhé. Càng trái ngược thì càng hợp nhau. Đợi đến khi cậu tìm được cô gái của cuộc đời cậu ấy. Chúa mới biết khi nào mới được thế nhưng mà … Tớ cá tiền với cậu là cậu sẽ tìm được một cô gái tốt bụng, chân thành, hơn cả là kiên nhẫn và không sợ những mối quan hệ nghiêm túc như thế này.” Beca nhìn xuống dưới sàn xe.
“ Để xem. Mà sao chúng ta lại nói tới vấn đề này ấy nhỉ ?” Beca đánh trống lảng.
“ Cậu đang than phiền về vụ học nhảy.”
“ À phải, nó ngu ngốc và tớ ghét nó.” Beca nói vậy nhưng trong lòng thì thầm thích thú vì được gặp Chloe. Đã 2 tuần nay hai người chưa đi chơi với nhau. Dù họ vẫn nhắn tin thường xuyên nhưng với Beca thế là chưa đủ. Cô muốn được nói chuyện trực tiếp với Đầu Đỏ vì cô có cảm giác như đang rút lui khỏi tình bạn đang nảy nở của họ … hay tình khỉ gì đi nữa.
“ Với cả, tớ chả có ai để nhảy cùng hết. Nếu tớ phải bắt cặp với đứa dở hơi nào tớ thề là cậu biết tay tớ ngay đấy Jesse.” Cô lườm anh bạn.
“ Đừng lo. Cậu sẽ bắt cặp với người mà cậu đi cùng giáo đường lúc làm đám cưới.”
“ Lại còn thế nữa ấy hả ?” Beca trợn ngược mắt. “ Tớ nghĩ với vai trò phù rể tớ chỉ việc đứng cạnh cậu rồi sau đấy là quan hệ với mấy cô phục vụ chứ ! Sao tớ phải hoạt động nhiều thế ?” Cô càm ràm.
“ Aubrey muốn phù dâu và phù rể phải đi cùng với nhau. Thường thì phù dâu bắt cặp cùng phù rể là một anh giai nhưng trong trường hợp này lại là một thím. Theo truyền thống thì phù rể phải là người có ‘của quý’ nhưng trường hợp này lại là …”
“ Tớ có thể đem theo roi da nếu cậu muốn ?” Beca ngắt lời.
“ Tởm,” Jesse lắc đầu, xua tan đi mấy hình ảnh kinh khủng hiện ra trong đầu. “ Dù gì thì, cậu sẽ phải đi cùng với Chloe. Tớ biết sẽ rất kì khi cậu phải nhảy cùng cô ấy nhưng Aubrey đã hỏi ý cô ấy rồi và cô ấy hoàn toàn đồng ý với việc này. Tùy vào cậu thôi. Bọn tớ không muốn ai làm gì khiến họ cảm thấy khó chịu và kì lạ đâu.” Jesse nhăn mặt.
Tim Beca lệch đi một nhịp. Cô sẽ nhảy với Chloe á hả ? Thế cũng đồng nghĩa với việc cô sẽ tập cùng Chloe hôm nay. ‘Chết thật hôm nay còn quên không xịt tí nước hoa.’
À nhưng thế thì có gì kì cục đâu nhỉ ? Chloe là bạn cô và họ càng ngày càng thân thiết hơn mà. Trừ mấy trò đùa cợt và trêu chọc sẽ không bao giờ ngừng được thì họ chưa bao giờ to tiếng với nhau cả.
“ Beca,” tiếng Jesse gọi kéo Tóc Nâu lại từ chín tầng mây.
Beca nhìn qua anh bạn và mỉm cười. “ Việc nhảy với một cô gái khác là hoàn toàn ổn luôn. Ý tớ là lên giường với họ được cơ mà. Một điệu nhảy chẳng ăn nhằm gì hết.”
“ Được thôi. Hơi nhiều thông tin thái quá nhưng được thôi.” Jesse tấp vào bãi đỗ xe ngay cạnh xe của Aubrey. Beca thì tháo dây an toàn và chậm rãi lết ra khỏi xe.
Cô đang rất lo lắng. Nhảy là một việc rất khó. Nhảy với Chloe thì còn tệ hơn gấp 10 lần nữa.
‘Cố lên nào Beca Mitchell ! Sao mày phải sợ cái việc nhỏ như con thỏ này nhỉ ?’
Sự thật là Beca không phải người duy nhất đang âm thầm phát hoảng lên. Chloe ngồi trong phòng tập tay gõ liên tục lên đùi trong khi đợi lớp học bắt đầu.
“ Thôi đi má !” Aubrey quay sang. “ Cậu học đánh trống đùi từ lúc nào đấy ?”
“ Xin lỗi, hắc tớ uống nhiều caffeine quá.” Chloe nhún vai.
“ Chém gió.” Aubrey lầm bầm.
“ Sao ? Sao cậu lại nghĩ là tớ nói dối nhỉ ?” Chloe chau mày.
“ Bởi vì, tớ đã ngồi vói cậu được nửa tiếng rồi và tớ biết mỗi lần uống cà phê cậu phải đi vệ sinh 15 phút một lần. Cậu đang lo. Lo gì thế ?” Aubrey vừa nói vừa nhìn Amy Béo đang tán tỉnh anh chàng tóc nâu lùn tịt nào đó.
“ Tớ có lo đâu.” Sự khó chịu lộ rõ trong giọng Đầu Đỏ.
“ Thế tại sao cậu cứ gõ bồm bộp vào đùi thế ?” Aubrey liếc sang cô bạn.
“ Sao dạo này tớ làm gì cậu cũng soi mói tớ thế nhỉ ?” Chloe gầm gừ. Aubrey thì quay phắt sang cô bạn không lỡ một nhịp.
“ Bởi vì.”
“ Vì gì ?” Chloe thở dài chán nản.
“ Chúng ta sẽ nói chuyện này sau.” Aubrey lại quay ra nhìn Amy, người lúc này đang cố vắt chân lên cổ.
“ Không. Tớ muốn nói ngay bây giờ.” Chloe không có thời gian để đấu trí với cô bạn. Gần đây cô cứ làm gì là Aubrey lại dò hỏi về cái đó và nếu nói là cô phát ốm với việc này thì đã làm nói giảm đi rất nhiều rồi.
“ Bởi vì kể từ khi lừa dối Tom thì cậu cư xử rất lạ lùng, Chloe !” Aubrey nhìn thẳng vào mắt cô gái đối diện, sự quả quyết trong ánh mắt của cô rõ như ban ngày.
“ Be bé cái mồm thôi nào !” Chloe rít lên. Cô quay ngang quay dọc xem có ai nghe thấy điều Aubrey vừa nói không rồi mới tiếp tục. “ Cậu kì vọng gì nào ? Chuyện xảy ra lâu rồi nhưng tớ vẫn chưa thể tha thứ cho bản thân.”
“ Ý tớ không phải thế.”
“ Thế ý cậu là gì ?” Chloe càng nôn nóng.
“ Ý tớ là cái cách cậu cứ kiểm tra điện thoại liên tục ấy. Cả cái khi mà cậu mở tin nhắn ra dọc và cứ cười tủm tỉm như con đần ấy ! Ai cứ nhắn tin cho cậu suốt thế ?” Aubrey biết cô không có quyền nổi nóng như thế này. Nhưng trước đây cô và Chloe đều chia sẻ với nhau mọi bí mật, giờ thì Chloe dường như đang giấu diếm điều gì đó. Chắc chắn nó phải liên quan tới cái đêm mà Chloe ngủ với ‘kẻ lạ mặt’ ấy.
Chloe định cãi lại nhưng ngừng ngay lập tức khi thấy Jesse và Beca tiến vào. Cô nhìn sang Aubrey và siết tay thật chặt.
“ Chẳng ai hết, giờ ngừng ngay chủ đề này lại và cảm ơn.” Cô thì thầm trước khi đứng dậy khỏi ghế. Aubrey nhăn mặt khi thấy hành động khó hiểu của cô bạn.
“ Hey,” Jesse mỉm cười với Aubrey, cúi xuống và đặt lên môi cô một nụ hôn nhẹ rồi lùi lại.“ Có chuyện gì vậy ?” Anh nhận ra có gì đó không ổn.
“ Không sao, chỉ mệt chút thôi.” Aubrey gượng cười.
“ Okay, ta nên ra nói chuyện với người hướng dẫn thôi.” Jesse kéo tay Aubrey đi, bỏ lại Beca và Chloe một mình.
“ Vậy … Nghe nói tôi sẽ thành người yêu dấu của cô còn cô sẽ là Johnny của tôi.” Chloe nháy mắt.
“ Tôi … cái gì cơ ?” Beca hắng giọng. “ Người … yêu dấu là sao ? Chúng ta có biệt danh thân mật từ khi nào thế ?”
“ À … Cô chưa xem phim “Dirty Dancing” à ?” Chloe bật cười.
“ Chưa … Tôi ghét phim ảnh.” Beca càu nhàu.
“ HẢ ?” Chloe sửng sốt. “ Sao mà lại … Tôi không thể hiểu nổi.”
Beca nhún vai. “ Chẳng biết được. Chỉ là tôi không thấy chúng thú vị lắm và chẳng bao giờ xem hết từ đầu đến cuối hết.”
“ Thế thì cô nhất định phải xem cái phim tôi vừa bảo. Hay kinh điển luôn ấy !” Chloe cười tươi rói.
“ Yeah … Tôi hơi nghi ngờ đấy nhưng cảm ơn.”
“ Okay vậy thì ngay sau lớp học này tôi sẽ qua nhà cô và cả hai sẽ cùng xem phim.” Đầu Đỏ vỗ tay thích thú.
“ Cái gì cơ ? Mơ đi nhé. Chỉ có một lí do duy nhất tôi đưa gái về nhà và đấy không phải là để xem phim đâu nhé !” Beca lắc đầu.
“ Tôi cũng biết là thế,” Chloe cười rạng rỡ. Beca thì lập tức nở hoa trong lòng. “ Nhưng cô có thể có trường hợp ngoại lệ là tôi được chứ ?” Cô trề môi.
Beca đứng im re nhìn Chloe nhõng nhẽo. “ Trò trề môi trề mỏ của cô không có tác dụng với tôi đâu Bunbun.” Cô cười nhăn nhở.
“ Becaaaa,” Chloe nài nỉ. “ Đằng nào chúng ta cũng phải bàn về việc tổ chức mấy bữa tiệc mà. Một công đôi việc luôn.”
Beca thở dài chán chường. “ Thôi được rồi. Nhưng tôi thề nếu xem được 20 phút mà tôi k có hứng thú gì là bỏ ngay đấy nhớ !” Chloe cười toe toét.
“ Yayy ! Cô sẽ không hối hận đâu. Tôi thề cô sẽ thích từng phút giây trong cái phim này luôn.”
Sâu trong lòng thì Beca biết cô sẽ không bao giờ hối hận về việc dành thời gian ‘giao lưu’ với Chloe nhưng chắc chắn cô sẽ không bao giờ nói cho đồ hâm kia biết.
“ Để xem sao.” Beca thì thầm chỉ đủ to để mình cô nghe thấy. Cả hai đều quay phắt sang khi có một người phụ nữ tiến đến giữa phòng tập. Cô ấy cao, gầy với mái tóc đen huyền.
“ Được rồi mọi người. Xin lỗi vì đã chậm chễ, giờ chúng ta sẽ bắt đầu nhé. Tên tôi là Angie, hôm nay tôi sẽ dạy các bạn một vài bước nhảy cơ bản, không có gì khó lắm.” Cô mỉm cười. “ Mọi người hãy xếp lại thành cặp như kế hoạch và chúng ta bắt đầu ngay thôi nào !”
Mọi người trong phòng đứng cạnh bạn nhảy của mình. Amy thì đứng với anh chàng lùn tịt khi nãy cô nói tám chuyện cùng tên Bumper. Stacie thì đứng cùng một anh bạn của Jesse tên Benji.
“ Okay. Các cô gái hãy đặt tay lên cổ bạn nhảy còn các chàng trai thì đặt tay lên eo người kia nào.” Angie vỗ vỗ tay.
Mọi người làm đúng theo những gì được bảo trừ có hai con người kia. Cả hai đều đứng đực mặt ra chờ người kia hành động trước.
“ Vậy tôi đoán là …” Beca xoa xoa gáy.
“ Các cô gái, không cần ngại ngần gì. Tôi hoàn toàn ủng hộ các cặp đồng tính.” Angie lên tiếng làm Beca và Chloe giật nảy mình ngạc nhiên. “ Ai là người dẫn bạn nhảy của mình đây nhỉ ?”
Chloe cười gian xảo. “ Cô ấy !” Cô chỉ Tóc Nâu.
“ Cái gì ? Sao lại là tôi ?” Beca trợn ngược mắt lên.
“ Bởi vì cô là phù rể,” cô nói và nhún vai tỏ vẻ vô tội.
“ Tuyệt. Bây giờ thì làm theo những gì toi bảo đi nào.” Nói rồi, Angie đặt hai tay lên lưng hai cô gái rồi dúi họ vào với nhau làm Beca xém ngã.
“ Được rồi …” Beca lúng búng trong miệng, tay thì đan vào nhau uốn éo mãi. Cô thừa biết cách nhảy nhưng việc đặt tay lên eo Tóc Đỏ vì một lí do nào đó mà rất khó khăn.
Angie thở dài mệt mỏi rồi cầm lấy tay Beca. “ Như thế này này !” Beca tiến sát hơn với Chloe khi cô gái kia quàng tay qua cổ cô.
Cả hai tránh nhìn vào mắt nhau và cứ đứng như trời trồng. Angie bước vội ra góc phòng tập, bật loa lên. Beca vaaxn cứng người lại trong khi giai điệu bài hát “Hear you me” của Jimmy Eat World vang lên.
“ Ôi chúa ơi tất nhiên rồi …” Chloe thở dài thườn thượt. Beca húng hắng ho trong khi người thì vẫn đờ ra. Angie lại tiến đến và dí sát mặt vào mặt hai cô gái kia.
“ Tôi biết hai cô bị thu hút bởi vẻ đẹp tuyệt trần của người đối diện nhưng mà đây là điệu nhảy chậm nhé. Chậm …” Angie thì thào trước khi quay đi. Beca đảo mắt một vòng rồi bắt đầu di chuyển theo điệu nhạc.
Chloe giữ khoảng cách an toàn với Beca. Cả hai có thể carmt hấy có dòng điện đang chạy dọc sống lưng. Tim Beca đập càng nhanh hơn mỗi lần cô ngưi thấy mùi nước hoa quyến rũ của Chloe.
“ Ý cô ‘tất nhiên rồi’ là sao ?” Beca cố nói gì đó để giữ cho đầu óc cô bận bịu một chút.
“ Từ khi Aubrey xem ‘A Cinderella Story’ cậu ấy bị phát cuồng cái bài hát này. Không ngạc nhiên lắm khi cậu ấy chọn bài này để nhảy.” Chloe lại thở dài. Beca có thể cảm nhận hơi thở của cô gái kia phả lên vai mình.
“ Thôi nào các cô gái, các cô có phải học sinh tiểu học đâu. Sát lại đi nào.” Angie lại ẩn hai người vào nhau. Tay Beca ôm chặt lấy eo Chloe hơn. Đầu Đỏ thì đưa mặt gần hơn với cổ Beca.
Beca nuốt nước miếng. Cô cảm thấy khó thở như thể sắp lăn đùng ra ngất tới nơi. Nếu không phải vì hơi thở đều đặn của Chloe thì dễ là cô đã ngất ra từ lâu rồi.
Cả hai cô gái nhảy gượng gạo trong vòng tay người kia. Tâm trí họ đều trống rỗng nhưng trong lòng thì ngập tràn sung sướng. Cả hai đều không biết người kia cũng đang có cảm giác hệt như mình.
Beca không thể ngừng bản thân cô kéo Chloe gần lại. ‘ Mẹ kiếp, mình biết cái cảm giác này mà, nó quá quen thuộc. Mình thích cô gái này mất rồi, đã quá muộn để quay đầu lại.’
Chloe nhắm mắt lại và không chần chừ gì ngả đầu lên vai Beca, đưa họ sát lại gần nhau hết cỡ có thể. Cô mỉm cười khi thấy ngón tay Beca chạy dọc trên lưng cô. ‘ Chúa ơi ước gì chúng ta không bao giờ phải ngừng lại.’
Chloe mở bừng ra, nhìn thẳng vào bức tường phía trước. ‘ What the fuck am I doing ? Mình đang đổ gục trước cô ấy ? Mình đang thích một con người luôn nói không với những mối quan hệ nghiêm túc á ? Mình đang thích cô ấy và mong cô ấy cũng đáp trả lại á ? Điên thật mà !’
Chloe bắt đầu đưa tay nghịch tóc Beca trong khi cả hai người vẫn tiếp tục nhảy. Không hiểu chính bản thân mình đang nghĩ gì, Beca hạ tay xuống ‘vòng 3’ của Chloe.
Chloe nhẹ nhàng đặt một nụ hôn lên cổ Beca, làm cô gái kia khẽ rùng mình. Môi cô giữ yên trên đó một lúc trước khi cô nhận ra mình đang làm gì và lùi lại.
‘Mình chết chắc rồi.’

(Còn tiếp…)

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Tags: , , ,