Home

From the blog

[Interview] Ngôi sao Pitch Perfect 3 Anna Kendrick nói về đam mê diễn xuất, khóc nức nở trước mặt Bette Midler và lý do cả thế giới yêu mến nhóm Bellas

No Comments Interview

Chỉ mới 12 tuổi khi được đề cử giải Tony award cho vai diễn Broadway: High Society, Anna Kendrick, hiện giờ đã 32 tuổi, đã dấn thân vào sự nghiệp điện ảnh màn ảnh rộng thành công trong nhiều mặt. Cô gái đến từ Maine đạt được thành công đầu tiên trong fatasy tuổi mới lớn Twilight (2008) và đồng diễn viên chính với George Clooney trong drama Up in the Air (2009), nhờ đó cô đã được đề cử giải Oscar. Nhưng cô đạt được sự yêu thích đỉnh điểm từ những người hâm mộ với Pitch Perfect (2012) trong vai Beca, một sinh viên ngượng nghịu có giọng ca thiên thần tham gia một nhóm bạn kỳ quặc và lập nên nhóm hát cappella, nhóm Bellas. Kendrick và nhóm nhạc của mình sẽ trở lại trong Pitch Perfect 3 (22 tháng 12), đối mặt với cuộc thi trẻ trung hơn, thời trang hơn trong tour biểu diễn tạm biệt (có thể thôi).

Bạn đã mơ ước được làm nghề gì khi trưởng thành?

Tôi đã muốn được làm bác sĩ, vì tôi nghĩ trẻ con đều biết bác sĩ giúp đỡ mọi người. Và rồi, bạn biết đấy, khi mà đã tìm hiểu về trường y, tôi nghĩ, “Coi bộ phải học vất vả lắm đây.”

Bạn bắt đầu có niềm đam mê diễn xuất lúc bao nhiêu tuổi?

Khó để nhớ chính xác. Vài ký ức xa xưa nhất của tôi là nghe nhạc Bette Midler, xem Newsies và đi xem Little Shop of Horrors ow một trường trung học ở địa phương khi tôi còn rất nhỏ, và tôi nghĩ, Những người trên sân khấu thật thành thạo một cách khó tin và thật thần kỳ và thật tài năng. Bette Midler là một người có ảnh hưởng lớn—và cuối cùng tôi cũng dược gặp cô ấy tại lễ trao giải Tony awards năm nay. Cô ấy rất thanh lịch, rất nồng hậu và rất tốt bụng với tôi. Cuộc gặp gỡ diễn ra suôn sẻ, và rồi tôi đã nói “Cảm ơn cô Midler đã dành thời gian. Cháu sẽ…bắt đầu khóc đây.”

Bạn đã trưởng thành trong một nhóm hợp ca phải không?

Tôi đã ở trong nhiều đội hợp xướng—làm đồng thời. Tôi đã ở đội hợp xướng của trường, đội hợp xướng nhà thờ và đội hợp xướng ngoài trời mà nó là hợp xướng của các bạn nữ.

Buổi biểu diễn công khai đầu tiên của bạn?

Lúc tôi 5 hay 6 tuổi, tôi đã hát bài “On the Good Ship Lollipop” và tôi đã luôn cắm mặt xuống sàn cho đến khi hết bài. Tôi đã quên lời, và tôi đã quyết định từ từ cắm mặt xuống sàn là chuỗi hành động tốt nhất. Tôi cho rằng mẹ tôi có bằng chứng về việc này, nhưng chúng tôi sẽ giấu kín nó đi càng lâu càng tốt.

Các ngày Chủ nhật khi đó của bạn như thế nào?

Nghe đài phát thanh sau khi đi lễ nhà thờ rất nhiều. Và bóng đá. Và cái cảm giác mặc quần bó khi đi lễ và về nhà cởi nó ra—đó là một cảm giác tuyệt vời.

Các ngày Chủ nhật của bạn bây giờ thì sao?

Tôi thích ngồi ở nhà và xem Netflix. Nó thường là ngày trước khi tôi dậy lúc 4 a.m., nên các tối Chủ nhật tôi nằm trong giường, cố gắng bắt bản thân ngủ thật sớm, mà không khi nào làm được. Có lẽ tôi mơ màng trước 10 giờ.

Khung giờ nào là khung giờ yêu thích nhất của bạn trong ngày Chủ nhật?

Tôi thích nhất là khi tự dung dậy sớm. Bạn biết đó, khi bạn thức dậy mà mặt trời vẫn chưa nhú hẳn. Thay vì nói, “Ôi, mình cần chuẩn bị công việc của ngày mai,” bạn thấy rằng khoảng thời gian đó chỉ giành riêng cho mình. Nó cảm giác như khoảng thời gian bị đánh cắp.

Biểu diễn ở Broadway và trước máy quay, bạn có còn bị hồi hộp không?

Có! Ngay cả khi chúng tôi đang ghi hình phim Pitch Perfect lúc chúng tôi trình diễn ở nơi mà một phần khán giả là diễn viên quần chúng được thuê tới! Cảm giác như họ thực sự muốn ở đó để xem chúng tôi, nên ngay cả khi đó tôi cũng hồi hộp. Và tôi nghĩ, “Thật sự không có lý do gì mà mình phải lo lắng cả. Mình đang làm việc, đây chính là việc mình làm mỗi ngày mà!” Tôi luôn tự nhắc bản thân, “Còn có những người đồng nghiệp mà. Ngay cả khi họ ghét, thì họ vẫn phải vỗ tay thôi.”

Bạn nghĩ tại sao khán giả phát cuồng vì nhóm Bellas?

Tôi nghĩ người xem thích nhìn thấy một đám người không hề hợp nhau, đến từ những hoàn cảnh khác nhau tập hợp lại vào tạo thành một nhóm. Trong dàn diễn viên của chúng tôi cũng vậy, vì chúng tôi cũng từ những hoàn cảnh khác nhau, chúng tôi đều rất đa dạng và đều có những tính cách khác nhau.

Ai khiến bạn cười nhiều nhất trên phim trường Pitch Perfect?

Tất cả mọi người, thật đấy. Tôi có đóng vài cảnh riêng cùng với Rebel [Wilson, người đóng vai“Fat Amy”] trong phim, và tôi chắc chắn là trên đùi mình có in mấy dấu móng tay mà tôi đã bấm vào để cố nhịn cười, kiểu như,“Đừng có cười!” Và Esther Dean [người đóng Cynthia Rose] giống như một danh hài ẩn thân. Cô ấy là người tạo tiếng cười giữa các cảnh quay.

Bài hát của bạn “Cups” từ phim Pitch Perfect là một chút tài năng ẩn giấu được thể hiện ra ngoài đời—và đã được chứng nhận triple-platinum. Điều đó có làm bạn bất ngờ không?

Nó hoàn toàn khiến tôi bất ngờ, nhất là khi chúng tôi đã không quảng bá bài hát đó. Khi nó nằm trong Top 10 bảng xếp hạn Billboard, tôi đã nằm cùng bảng với Macklemore và Miley Cyrus cùng lúc. Chắc khi đó họ nghĩ, “Bài hát ngu ngốc gì thế này?”

Bạn có trưng bày đĩa bạch kim không?

Tôi vừa mới đóng khung nó lại, vì Universal Pictures đã rất tốt khi đóng khung nó, nhưng họ đã dùng bức hình gương mặt bự chảng của tôi từ Pitch Perfect—lúc mà vẻ tôi đang tỏ ra khó chịu với ai đó trong cảnh quay. Nên nhìn cái đĩa bạch kim này… và tới cái mặt tôi, kiểu “Trời đất.” Tôi đã nghĩ, “Mình không thể trưng nó trong nhà mình được.” Nên tôi mới đóng khung nó lại với màu đen xung quanh.

Khi bạn và dàn diễn viên họp mặt, các bạn có hát các bài hát trong phim không?

Tất nhiên là không! Bạn điên à? [Cười] Đôi lúc khi chúng tôi ở trong nhà hàng, người ta sẽ phát các bài hát trong phim và chúng tôi thấy rất xấu hổ. Tôi nghĩ họ tưởng chúng tôi sẽ thật tuyệt vời và bắt đầu hát. Nhưng thú thật: Tôi đoán nếu tôi mà là bồi bài và thấy dàn diễn viên ca nhạc, tôi cũng sẽ phát bài hát.

Điều gì ở bạn vẫn khiến bạn bè và gia đình bạn bất ngờ?

Bạn bè tôi vẫn không thể tin rằng người ta nghiêm túc với tôi. Nhất là anh trai tôi; anh ấy luôn nói, “Anh không thể tin người ta trả tiền để lắng nghe em. Kỳ lạ thật.”

Bạn có tài năng ẩn giấu nào không?

Tôi từng có thể hát bài “Countries of the World” [“Yakko’s World”] của hoạt hình Animaniacs. Một lần tôi đã thuộc lòng nó như một trò tiêu khiển, nhưng nó khó ghi nhớ hơn tôi tưởng. Và thực tình, tôi đã nên bỏ cuộc, nhưng thay vì đó tôi nghĩ, “Không, nó sẽ rất hay, Mình hoàn toàn làm được. Đây không phải là mà kẻ thất bại thảm hại làm.” [Cười]

Bộ phim này được cho là một lời tạm biệt của phim Pitch Perfect. Bạn có nghĩ như vậy không?

Nếu nó phụ thuộc vào tôi và các bạn tôi, chúng tôi sẽ làm cả triệu phần khác! Tôi nghĩ điều duy nhất chúng tôi không muốn là họ làm giống kiểu phim Spider-Man với một dàn diễn viên mới—bạn biết đấy, các kiểu thay mới chúng tôi liên tục. Nhưng có khả năng đây sẽ là phần cuối cùng và chúng tôi hoàn toàn ổn với việc đó. Chúng tôi sẽ ở bên nhau mãi mãi.

12 Điều có lẽ bạn chưa biết về Anna Kendrick

  1. Topping bắp rang yêu thích “Molly McButter. Thật hổ thẹn nhưng nó ngon quá đi. Lâu rồi tôi chưa thấy nó. Nhưng làm ơn, đừng ai gửi cho tôi Molly McButter nhé, vì tôi không cần nó trong cuộc đời này!”
  2. Top podcast This American Life
  3. Trên bàn đầu giường của cô ấy là sách Hunger của tác giả Roxane Gay
  4. Bài hát karaoke “Tôi ghét karaoke! Nhưng có lẽ nếu tôi đủ say, [the Killers’] ‘Mr. Brightside’ gợi cảm giác đầu những năm 2000.”
  5. Thứ luôn có ở trong tủ lạnh “Xi-rô của cây phong. Là một người luôn tự hào về Maine đó là thứ duy nhất tủ lạnh của tôi không bao giờ thiếu.”
  6. TV show yêu thích The Great British Baking Show
  7. Phim phần 3 yêu thích từ một movie franchise khác “Toy Story 3. Cái cảnh mà chúng nắm tay nhau trong lò đốt ấy? Tôi đã khóc như một đứa trẻ.”
  8. Snack yêu thích “Bánh gối nhân bơ lạc. Tôi không bao giờ nghĩ về chúng khi tôi không làm việc, nhưng ngày khi đến trường quay, Tôi nói [há hốc], ‘Gần đây có bánh gối nhân bơ lạc.’”
  9. Vai diễn mơ ước “Tôi thích đóng phim nội dung lịch sử. Tôi nghĩ sẽ rất hay khi đến với thời đại khác. Tôi có thể làm đến thập niên 20.”
  10. Bữa ăn Chủ nhật yêu thích “Miễn là có mỳ ống và pho mát, mà thú thật, tôi chỉ ăn mỳ ống và pho mát thôi.”
  11. Getaway spot “Đi văng của tôi. Thú thật, quá sung sướng khi được ở nhà.”
  12. Danh sách mong muốn “Tôi rất muốn đi chuyến du lịch Canadian Rockies trên tàu hỏa. Và đó là hoạt động trong danh sách mong muốn và tôi không thích nhảy khỏi một thứ nào đó—Tôi sẽ ngồi trên tàu—tôi nghĩ điều đó cho bạn mọi thứ bạn muốn biết về tính cách của tôi.”

Dịch bởi: FireHunter

Nguồn: Parade

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Tags: